Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Cách giữ nhà vệ sinh luôn thông thoáng, sạch sẽ.

Cha ông ta đã có câu: “Nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm” quả không sai. Ngôi nhà là nơi giữ ấm ngọn lửa gia đình. Chính vì vậy, nhà cửa phải luôn được sạch sẽ, thoáng mát mọi nơi, mọi chỗ đặc biệt là khu nhà vệ sinh. Để nhà vệ sinh luôn sạch sẽ và không phải sử dụng đến dịch vụ rút hầm cầu bạn cần phải làm gì??
Sau đây là 8 việc làm bạn cần phải thực hiện để làm sạch một không gian trong ngôi nhà của bạn:
1.                 Thường xuyên lau dọn, quét rửa bằng đồ chuyên dụng: nuớc tẩy rửa, bộ cọ nhà vệ sinh…theo định kỳ hàng tuần. Đặc biệt tolet nơi chứa nhiều vi khuẩn có hại cho sức khỏe nên cần dọn dẹp khu vực này sạch sẽ.
2.                 Sau mỗi lần sử dụng, quét dọn và xả lại bằng nước. Nếu mất nước thì có thể lấy nước dự trữ trong xô, chậu…để dội.
3.                 Mở tất cả các cửa sổ, đặc biệt vào buổi sáng những ngày trời nắng để không khí được lưu thông, đồng thời làm cho nhà vệ sinh không bị ẩm mốc trong những ngày mưa, gió. Bởi nhà vệ sinh là nơi nhảy cảm nên vi khuẩn rất dễ xâm nhập và gây bệnh.
4.                 Nếu vòi nước, khau để xà phòng tắm, bàn chải đánh răng…bị bẩn cần làm sạch ngay vì nếu không vi khuẩn lập tức xâm nhập và gây bệnh.
5.                 Cần đặt một thùng rác tại nhà vệ sinh để tránh tình trạng vứt bừa bãi, có thể gây tắc cống thoát nuớc hay tolet.
6.                 Đặt một sáp thơm trong phòng vệ sinh, vừa giúp khử mùi lại có mùi thơm giúp đầu óc con người được thoải mái.
7.                 Không để quá nhiều đồ trong nhà vệ sinh, quần áo thay ra cần được giặt ngay, không nên để ngâm qua ngày tại nhà vệ sinh. Bởi vì không những làm không gian trở lên chật hẹp mà những mùi hôi của quần áo bẩn cũng bám lại trong nhà.
8.                 Hút hầm cầu thường xuyên theo định kỳ để tránh tình trạng bị ắc tách. Tùy theo từng mô hình thiết kế hầm cầu mà lựa chọn cách rút hầm cầu hiệu quả. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn tốt nhất là nên sử dụng  dịch vụ rút hầm cầu chuyên nghiệp của các công ty, trong đó có Hợp tác xã rút hầm cầu Huy Thanh bạn sẽ luôn an tâm và tin tưởng khi sử dụng dịch vụ này.

Như vậy, bằng những việc làm tưởng chừng như đơn giản vậy, nhưng bạn đã góp phần không nhỏ làm cho khu nhà vệ sinh của mình trở lên sạch sẽ, thông thoáng và không gây cảm giác khó chịu. Khi bước vào nhà các thành viên trong gia đình luôn cảm thấy thoải mái, yêu quý và muốn gắn bó với ngôi nhà của mình hơn. Đây chính là niềm hạnh phúc của một gia đình.
Xem thêm: khoan cat be tong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét